- คู่มือแนะนำ
- แผนผังฟังก์ชัน
ฟังก์ชัน
การควบคุมการเคลื่อนที่ของรางที่มีระบบก้านเลี้ยว ELTURNER มีหลักการณ์ต่อไปนี้ในมุม 45° สำหรับแกนในแนวยาวและแนวขวางของรางมีก้านประกอบอยู่ที่ทำการหมุนออกจากราง 180° การทำเช่นนี้ทำให้ในขั้นแรกส่งผลให้รางมีการเปลี่ยนแปลงทิศทาง 90° เพื่อปรับแก้ไขการเคลื่อนที่ของรางในเวลาเดียวกัน ก้านเลี้ยวจะเลื่อนตามสัญญาณการปรับขนานกับระดับนำเข้า และรางด้านส่งออกถูกเลื่อนทางด้านข้างในทิศทางตามแนวขวาง
พื้นที่การใช้งาน
ระบบควบคุมก้านเลี้ยวมีการใข้งานสำหรับการควบคุมรางเป็นหลักเมื่อหลังจากการเลี้ยว 90° ของรางเนื่องจากความคับแคบของพื้นที่ ไม่สามารถวางระบบ ELGUIDER หรือ ELROLLER
การประยุกต์ใช้งาน
ในการใช้งานก้านเลี้ยวสำหรับการควบคุมการเคลื่อนที่ของราง ต้องป้อนการเชื่อมต่อแบบแรงเป็นจุดระหว่างก้านและรางตลอดเวลา เพื่อรักษาพื้นผิวของราง สามารถลดแรงเสียดทานจากฟองอากาศที่นำเข้ามาระหว่างก้านเลี้ยวและราง การทำเช่นนี้ทำให้สามารถทำให้เกิดความแม่นยำในการควบคุมจนถึง ± 1 มม. สำหรับไดนามิกในการปรับที่ดีกว่าควรใช้ลูกกลิ้งนำในการเคลื่อนที่เพิ่มเติม ระยะห่างระหว่างลูกกลิ้งนำและคงที่ควรเท่ากับครึ่งหนึ่งของความกว้างของราง ประกอบเซนเซอร์ให้ใกล้กับลูกกลิ้งส่งออกมากที่สุด
คำบรรยาย
A = การกระจายความตึงของรางที่ทางเข้า | B = การกระจายความตึงของรางที่ทางออก | K = การปรับแก้ไขการเคลื่อนที่ของราง | a = มุมการปรับแก้ไข | σ1 = ความตึงพื้นฐานของราง | σ2 = การกระจายความตึงโดยการเคลื่อนที่ปรับไปทางซ้าย | σ3 = การกระจายความตึงในการเคลื่อนที่ปรับไปทางขวา | 1 = กรอบปรับ | 2 = ลูกกลิ้งนำเข้า | 3 = ก้านเลี้ยว | 4 = เซนเซอร์ | 5 = ลูกกลิ้งคงที่ | 6 = จุดหมุน | LÜ = ความยาวส่งมอบ | L1 = ความยาวนำเข้า | L2 = ความยาวส่งออก | AB = ความกว้างในการทำงาน